Chia sẻ với phóng viên Dân trí, Mỹ Duyên cho rằng dù lập gia đình, có con thì phụ nữ vẫn nên có cuộc s.ống riêng, tự chủ kinh tế. Điều này kh.ông chỉ khiến bản thân thú vị mà còn có thể hỗ trợ đối phương l.úc cần thiết.
Có dịp trò chuyện cùng NSƯT Mỹ Duyên mới thấy dù đã bước sang t.uổi ngũ tuần nhưng cô vẫn thu hút người đối diện bởi đôi mắt trong trẻo, pha nét ngây thơ. Cũng chính đôi mắt này mà hơn 20 năm trước, Mỹ Duyên từng “l.àm mưa l.àm gió” làng g.iải trí Việt với hàng loạt vai diễn trong các ph.im như: Vị đắng t.ình yêu 2, Trái tim chó sói, G.ái nhảy, Nữ tướng c.ướp… và được mệnh danh là mỹ nhân có đôi mắt đẹp nhất thập niên 90.
Ở t.uổi 50, Mỹ Duyên vẫn miệt mài hóa thân thành nàng công chúa ngọt ngào, duyên dáng trên sân khấu kịch. Trong cuộc trò chuyện, nữ nghệ sĩ cho biết sau nhiều năm l.àm nghề, trải qua nhiều giai đoạn, cô mới cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt của làng g.iải trí ngày xưa và bây giờ…
Gặp NSƯT Mỹ Duyên ngoài đời, tôi thắc mắc vì sao chị có thể vừa đóng vai mẹ, vai bà n.goại trong ph.im truyền hình mà vẫn có thể hóa thân thành nàng công chúa trẻ trung, nhí nhảnh trên sân khấu kịch?
– Sân khấu cũng ngộ lắm, khi bước vào là như thánh đường. Chúng ta phải l.àm cho các bạn nhỏ tin trên sân khấu là những nhân vật thật, phải truyền tải bài học cho các b.é một cách nhẹ nhàng.
Tôi học múa ballet 8 năm ở Nga từ khi 10 t.uổi. Cái tôi theo học là phong cách cổ điển, nên càng phù hợp vào vai cổ trang. Nhờ vậy, các vai diễn công chúa của tôi ghi được dấu ấn trong lòng khán g.iả nhí.
M.ất 8 năm học múa, vì sao chị quyết định “bỏ nghề”, rẽ hướng sang diễn viên?
– Khi học xong, tôi về Việt Nam th.am gia đội múa của Nhà hát Hòa bình và trụ ở đó một thời gian khá lâu, nhưng rồi nghề múa kh.ông phát triển nhiều. Sau đó, mẹ tôi biết một buổi casting ph.im của đạo diễn Lê Hoàng Hoa nên đã dắt tôi đi thử vai. Khi đó, tôi tr.úng vai nhưng lại kh.ông th.am gia ph.im này được vì đúng l.úc, tôi được mời vào vai một cô ca sĩ Đài Loan trong ph.im Vị đắng t.ình yêu 2. Nhờ vậy mà từ đó tôi b.én duyên với điện ảnh. Sau một thời gian, tôi lại may mắn bước vào con đường kịch nói ở sân khấu Idecaf.
8 năm học múa, bỏ cũng có chút tiếc nuối, nhưng tôi kh.ông quá bi quan về vấn đề đó vì tôi biết nghệ thuật sẽ bổ trợ nghệ thuật. Sân khấu Idecaf cũng đã tạo điều kiện để tôi thể hiện được thế mạnh múa của mình.
Tự nhận mình “non” nghề nhưng Mỹ Duyên lại tạo được dấu ấn qua vai g.ái điếm trong ph.im “G.ái nhảy” (năm 2003). Chị có gặp khó khăn khi tìm hiểu và thể hiện nhân vật này?
– Khi đã thích một vai diễn thì chỉ cần cải thiện kiến thức liên quan tới nhân vật và tìm cho mình chìa khóa để diễn cho đúng. Trước khi vào vai trong “G.ái nhảy”, cả tháng trời tôi ở trong vũ trường, quan sát phong cách của những cô g.ái ở đó. Rồi tôi vào trại cai nghiện, trò chuyện với những người đang cai nghiện để có được cảm nhận rõ hơn. Khi diễn, còn có một chuyên gia theo sát để hỗ trợ tôi nữa. Tôi diễn mà kh.ông đúng thì chuyên gia sẽ chỉnh ngay lập tức.
Mỹ Duyên và diễn viên Lê Công Tuấn Anh cũng từng là cặp đôi nhiều người yêu mến, săn đón sau khi hợp tác trong một s.ố ph.im. Kỷ niệm nào với nam diễn viên quá cố khiến chị nhớ nhất?
– Trái tim chó sói là ph.im truyền hình đầu tiên tôi được vào vai chính. Trong ph.im này, tôi diễn cùng anh Lê Công Tuấn Anh. Ph.im ảnh khác với kịch nói, cảm x.úc phải được nuôi dưỡng dài hơi, nhưng lại hay phải quay đ.ứt đoạn. Chính vì thế khi đi ph.im, bạn diễn rất quan trọng.
Hơn nữa đây lại là vai chính đầu tiên của tôi nên anh Lê Công Tuấn Anh đã hướng dẫn tôi rất nhiều. Anh chỉ cho tôi góc nhìn l.àm sao để thuận máy, cách thể hiện nhân vật. Có những l.úc máy quay quay cận tôi chứ kh.ông quay anh ấy, nhưng anh vẫn thể hiện hết mình, tiếp thêm cảm x.úc cho tôi. Sự hỗ trợ của anh khi đó với tôi là rất lớn, rất nhiệt t.ình. Khi biết tin anh ra đi đột ngột, tôi thật sự rất s.ốc…
Thời hoàng kim, Mỹ Duyên là gương m.ặt điện ảnh và là người mẫu ảnh lịch đình đám, hẳn thu nhập của chị cũng… dư g.iả?
– Ca sĩ có thể giàu, MC cũng có thể giàu, nhưng diễn viên nói giàu nhờ các vai diễn thì hơi khó. Có thể nói theo nghề diễn viên thì phải “tai l.àm hàm nhai”, được s.ống với nghề và được khán g.iả yêu thương đã là t.ốt lắm rồi.
Cách đây kh.ông lâu, Mỹ Duyên và nghệ sĩ Tuyết Thu th.am gia vai ph.im “Nơi ngọn gió dừng chân”, vào vai các cô g.ái trẻ. Một s.ố khán g.iả nhận xét chị và nghệ sĩ Tuyết Thu bị “lố t.uổi” khi đóng vai này. Điều đó có khiến chị chạnh lòng?
– Nói thật là tôi kh.ông bao giờ coi bình luận trên mạng xã hội. Nếu tôi biết một bình luận nào đó thì là do bạn bè, người quen nói hoặc do người ta gửi trực tiếp đến cho mình. Tôi kh.ông xem vì kh.ông muốn gây áp lực cho bản thân.
Còn những điều tôi biết thì tôi sẽ cố gắng tiếp thu, kh.ông coi nhẹ nhưng cũng kh.ông quá quan trọng để dẫn đến ho.ang mang hay m.ất bình tĩnh. Mình phải tự biết cân đo liều lượng cảm x.úc.
Trước đây, Mỹ Duyên rất được yêu mến vì những vai diễn hiền lành, dễ thương. Gần đây, chị lại thường đóng vai lớn t.uổi nhưng có tính cách gây ác cảm. Chị có lo ngại mình sẽ bị khán g.iả… ghét lây?
– Được thể hiện nhiều loại vai từ yếu đuối đến p.hản diện là may mắn với tôi nên tôi kh.ông nề hà bất cứ vai nào. Mặc dù tôi cũng nhận về khá nhiều tin nhắn, thư chửi bới từ người lạ, điển hình như khi đóng vai người mẹ trong ph.im Cây táo nở hoa. Họ biết tôi là Mỹ Duyên đó chớ, nhưng vẫn cứ gọi tên nhân vật mà chửi, giống như tôi đã l.àm điều gì tổn hại đến bộ ph.im vậy (cười). Nhưng tôi nghĩ đó cũng là điều đáng mừng, vì khán g.iả đã nhớ đến tôi và vai diễn của tôi l.àm họ thấy có cảm x.úc.
“Con trai kh.ông thích tôi l.àm diễn viên”
Mỹ Duyên thấy showbiz bây giờ có gì khác so với ngày xưa?
– Thời xưa, diễn viên chỉ đếm trên đầu ngón tay và mọi người l.àm việc rất cẩn thận. Còn thời nay, mọi thứ diễn ra quá nhanh và diễn viên rất là nhiều. Cũng nhờ các nền tảng xã hội phát triển nên diễn viên cũng có thể tự dùng YouTube, Facebook để quảng bá cho bản thân.
Nói thẳng là diễn viên bây giờ nhiều đến nổi tôi kh.ông biết họ là ai luôn. Thật sự tôi kh.ông c.hê ai, nhưng vấn đề ở đây là vì rất nhiều, tôi kh.ông thể tiếp nhận hết tất cả th.ông tin.
Nếu ngày xưa h.iếm nghệ sĩ, hẳn sự cạnh tranh kh.ông quá kh.ốc liệt như bây giờ?
– Ngày xưa, được đóng một vở kịch truyền hình là điều vinh dự lắm, bởi lên truyền hình được nhiều người biết đến hơn. Nếu đóng ph.im rạp thì còn vinh dự hơn nữa. Tóm lại có được vai diễn là điều rất vui và xa xỉ. Còn giờ đây, nhịp s.ống nhanh, các kênh cũng nhiều, khán g.iả có nhiều sự lựa chọn hơn.
Dù là ở thời nào đi nữa, làng g.iải trí vẫn bị gắn mác “khắc nghiệt”. Là gương m.ặt đình đám một thời, Mỹ Duyên có từng bị cuốn vào “vòng xoáy” đó?
– Người ta hay nói diễn viên sân khấu là diễn viên s.ống chậm (cười). Bản thân tôi biết lượng sức, biết cái nào phù hợp và kh.ông phù hợp với mình. Hơn nữa, tôi cũng có gia đình nên kh.ông phải cái gì cũng l.àm, cái gì cũng nhận bất chấp. Tôi kh.ông phải là một diễn viên hay đi ra ngoài đấu đá hay thích đấu đá.
Có sự n.ghiệp thăng hoa và cuộc s.ống h.ôn nhân hạnh phúc, bí quyết của Mỹ Duyên là gì?
– Phụ nữ châu Á đa phần có quan niệm lấy chồng thì phải theo chồng, rồi ở nhà chăm con, chăm sóc nhà cửa, chu toàn nội trợ. Điều này cũng đúng. Tuy nhiên, bây giờ tôi kh.ông muốn giống mẹ ngày xưa, phải ở nhà chăm lo cho các con, lại m.ất đi sự tự do của bản thân và hạn chế về kinh tế.
Chính vì tấm gương đó mà trước đây, tôi nói thẳng với chồng rằng nếu cưới nhau, có con thì tôi vẫn sẽ đi l.àm. Tôi kh.ông thích được chồng phát t.iền xài. Tôi nói nếu anh thấy được thì yêu tiếp còn kh.ông thì chia tay từ bây giờ luôn đi (cười). Điều này kh.ông chỉ vì sự tự do, kh.ông gian riêng, cuộc s.ống riêng của mình, mà như thế còn giúp mình có thể hỗ trợ được đối phương trong những l.úc cần thiết.
Chồng chị yêu thương nên chiều theo mong muốn của chị hay quan điểm của 2 người tương đồng với nhau?
– Chồng tôi là Việt kiều, s.ống ở Đức từ khi 12 t.uổi. Anh ấy có suy nghĩ rất thoáng, rất hiện đại. Anh ấy cũng từng sản xuất chương trình truyền hình nên phần nào cũng hiểu về nghệ thuật, hiểu cho tôi. Bên cạnh đó, chồng tôi cũng công nhận suy nghĩ của tôi là đúng. Anh ấy kh.ông thích một người vợ t.ối ngày cứ ru rú ở nhà, bó buộc bản thân. Chính vì vậy mà hai vợ chồng khá hợp với nhau.
Ông xã đi l.àm xa, ít ở nhà, bí quyết “giữ lửa” h.ôn nhân của Mỹ Duyên là gì?
– Nhờ đi l.àm xa mới giữ được “lửa” đó, chứ đối m.ặt nhiều cũng mệt mỏi lắm (cười). Chồng tôi đi l.àm ở Đồng Nai, mỗi cuối tuần mới về lại TPHCM. Trong khoảng thời gian đó thì tôi cố gắng sắp xếp công việc để vợ chồng, con cái có thể ở bên nhau. Bật mí là nếu 2 vợ chồng giận nhau thì anh ấy chỉ cần l.àm món tôi thích là tôi quên hết (cười).
Mỹ Duyên cân bằng thế nào giữa công việc và việc chăm sóc con cái?
– Con trai của tôi đã gần 11 t.uổi. Thật sự mà nói b.é kh.ông thích tôi l.àm diễn viên vì tôi cứ đi suốt. Con hay hỏi tôi “khi nào nghỉ việc?”, “khi nào về hưu?”…
Con học 4h chiều mới về, còn tôi thì chiều t.ối lại phải đi diễn. Nhiều l.úc tôi phải nhờ anh của mình đưa đón và chăm b.é để tôi lo việc. Thật sự thì con tôi cũng hơi nh.ạy c.ảm, lại là con một nên kh.ông có ai chơi cùng, b.é cũng buồn lắm. Chỉ là muốn mẹ có thời gian bên con nhiều hơn thôi, chứ bình thường b.é cũng thích đi theo mẹ tới hậu trường sân khấu nữa.
Mỹ Duyên có lên kế hoạch cho việc “về hưu” như điều con trai muốn?
– Việc về hưu, tôi nghĩ nó phụ thuộc vào sự nỗ lực và cố gắng của mình thôi. Nghề diễn viên thì ở mỗi lứa t.uổi đều có. Trẻ thì đóng vai trẻ, trung niên thì đóng vai trung niên. Vậy nên điều quan trọng là mình tồn tại được bao lâu, được khán g.iả yêu thương và cho mình cơ hội tới khi nào.
Cảm ơn những chia sẻ của Mỹ Duyên!
Nhân vật bà Ích ác trong sự ngây thơ, trong sáng.
– NSƯT Mỹ Duyên có thể chia sẻ về vai diễn bà Ích trong ‘Cây táo nở hoa’?
Khi tr.ao đổi với đạo diễn Võ Thạch Thảo, cảm nhận đầu tiên của tôi về vai bà Ích là một nhân vật vô cùng thú vị. Đây chắc chắn sẽ là một sắc m.àu khác biệt hoàn toàn so với những vai diễn trước đây của tôi. Dù mọi người nhìn vào bà Ích trong ph.im đã thấy ác và đáng ghét nhưng thực ra kh.ông hẳn như vậy.
Bà Ích là một phụ nữ lớn t.uổi nhưng nhí nhảnh, thích trau chuốt n.goại hình và ăn mặc m.àu mè. Về cá tính, đây là một bà mẹ hời hợt, chỉ biết nghĩ cho bản thân, tìm đủ mọi cách lấy t.iền của các con đem đi nuôi t.ình nhân. Tuy nhiên, nét ác của bà Ích rất ngây thơ, hồn nhiên, cứ như ác mà kh.ông biết là mình ác. Ngày xưa bà Ích đã quá khổ rồi, bà ấy cũng muốn được ăn mặc sang chảnh, được s.ống sung sướng và yêu hết mình. Chính vì vậy, bà đã vô t.ình vì cái th.am lam cá nhân mà gây tội lỗi với gia đình, các con.
Tạo hình của NSƯT Mỹ Duyên trong “Cây táo nở hoa”.
– Chị có gặp khó khăn khi vào vai nhân vật nhiều m.àu như bà Ích?
Thú thực, tôi cũng khá chật vật khi diễn vai này. Nhân vật bà Ích kh.ông hề “dễ xơi”. Tôi phải vừa thể hiện được sự dễ thương, hồn nhiên và cái phần “ác” phải ác một cách hết sức trong sáng. Tôi luôn tự nhắc nhở mình khi diễn phải tỉnh táo, kh.ông được phép để người khác nhìn vào nhân vật là đã thấy ngay sự th.am lam, tính toán. Tôi cũng m.ất nhiều thời gian để tìm ra một lối diễn xuất phù hợp vì bà Ích “lật m.ặt” liên tục, phải diễn tả rất nhịp nhàng, l.àm điều ác trong sự ngây thơ và hời hợt.
Thêm nữa, taọ hình và cá tính của bà Ích cũng gây bối rối cho tôi. Tôi lo lắng tới mức nói thẳng với đạo diễn là cảm thấy rất khó để hiểu và diễn cho ra được cái chất riêng nhân vật. Ngoài đời, tôi thường thiên về phong cách cổ điển, đơn g.iản nhiều hơn là m.àu sắc, rực rỡ. Chính vì vậy, đoàn l.àm ph.im đã giúp tôi rất nhiều trong việc phối đồ để tạo cho tôi n.goại hình đ.ộc đáo, có gu riêng phù hợp với cá tính nhí nhảnh, trẻ trung của bà Ích.
– Nhân vật bà Ích đang bị khán g.iả ghét rất nhiều, NSƯT Mỹ Duyên có lường trước điều đó?
Gần đây, kh.ông hiểu sao mọi người cứ giao mấy cái vai ác cho tôi, đóng xong vai nào là bị người ta chửi với ghét hoài (cười). Tôi đóng vai p.hản diện mà khiến người ta ghét cay đắng là một thành công lớn hay là đem đến cho khán g.iả sự khó chịu, ác cảm với mình? Đạo diễn Võ Thạch Thảo từng nói với tôi: “Vai của chị sẽ gây sóng gió cho cả gia đình này. Chị phải l.àm sao cho khán g.iả thật khó chịu với chị nhé!”. Nghe xong, tôi mới năn nỉ: “Ôi em ơi, có cách nào cho chị quay đầu kh.ông? Đóng cái vai này xong chị sẽ bị chọi t.rứng, chọi gạch đá đủ xây nhà luôn ấy”.
Trong ph.im có vài đoạn mà bà Ích tưởng chừng sẽ quay đầu l.àm việc thiện nhưng rồi đâu lại hoàn đó. Giờ tôi cũng chưa biết kết ph.im bà ấy liệu có cải tà quy chính kh.ông đây. Dù có bị ghét, tôi cũng cho rằng đó là một trải nghiệm thú vị, hy vọng khán g.iả sẽ ghét cay ghét đắng bà Ích chứ đừng ghét Mỹ Duyên ngoài đời nhé!
NSND Lan Hương liên tục xin lỗi khi tạt nước vào tôi
– Chị hãy chia sẻ về hậu trường cảnh ph.im bà Ích bị bà Bông (NSND Lan Hương) hắt nước bẩn vào người?
Ôi, nhắc đến là tôi thấy buồn cười. Phân đoạn có bà Ích và bà Bông là một sự kết hợp rất hài hước, đáng yêu. NSND Lan Hương đã thể hiện rất dễ thương nhân vật bà Bông này. Về cảnh quay bà Bông tạt nước vào bà Ích, chúng tôi phải quay đi quay lại rất nhiều lần. Ekip ph.im phải cạo những cái đáy xoong, nồi, l.àm cho nước thật là đen, nhìn phải thật dơ. Chúng tôi nói đùa với nhau rằng cảm thấy rùng mình vì nước bẩn quá, nhìn ghê lắm, chỉ được cái may mắn là nước kh.ông có mùi.
Chị Hương một phần sợ bà Bông lỡ tạt nước vào m.ặt bà Ích nhân vật trông sẽ bị xấu, hơn nữa là mạnh tay quá l.àm tổn thương tới tôi, khiến tôi buồn. Chính vì vậy, chị Hương cứ chần chừ, bị run tay. Mỗi lần chị né ra lại phải quay thêm đúp nữa bởi trông kh.ông được thật. Diễn xong, chị cuống quýt chạy ngay ra an ủi và xoa dịu tôi: “Em có sao kh.ông? Chị xin lỗi nhé”. Tôi đã nói kh.ông sao mà lần nào chị cũng xin lỗi liên tục khiến tôi vừa thương, vừa buồn cười.
NSND Lan Hương tạt nước vào NSƯT Mỹ Duyên trong tập 34 ‘Cây táo nở hoa’.
– Chị có cảm nhận thế nào khi tương tác cùng các bạn diễn như Thái Hòa, Song Luân?
Với tôi, mỗi khi bước vào vai diễn mới đều phải tìm cho mình được một chiếc “chìa khoá” về độ ăn ý với các bạn diễn. Tuy nhiên, những nhân vật trong ph.im đều có tâm lý và cảm x.úc nặng nên tôi m.ất một thời gian khá dài để lần mò ra được chiếc chìa khoá đó. Sau khi bắt đầu ăn nhập được với nhau, mọi người đều diễn rất tập trung và hợp tác t.ốt.
Với Thái Hoà, tôi cảm thấy rất quý cậu ấy. Vai diễn lần này của Hoà cũng là một nhân vật rất hay, cảm x.úc, giàu t.ình cảm. Thái Hoà vào vai nào cũng rất nhập tâm, hoá thân đúng với nhân vật. Nhiều khi cậu ấy diễn thật quá, tôi kh.ông biết là Thái Hoà đang diễn vai Ngọc hay Thái Hoà chính là Ngọc luôn nữa. Còn Song Luân trước đó tôi chưa có nhiều thời gian nói chuyện hay tương tác. Khi bắt đầu diễn chung, tôi cảm nhận được cậu ấy có nét diễn t.ốt, đặc biệt là khi diễn nội tâm của nhân vật. Cậu ấy là diễn viên trẻ nhưng rất tinh ý.
– Chị lập gia đình và có con nhỏ khá muộn, vậy chị l.àm thế nào để cân bằng giữa công việc – gia đình?
Hiện tôi chỉ một b.é trai, ông xã đang công tác, l.àm việc ở xa. Tôi có con muộn nên dành hết t.ình yêu, sự chăm sóc cho b.é. Con trai tôi hiện 7 t.uổi, ngoan ngoãn, lanh lợi. Tôi chiều con, trong khi ông xã nghiêm khắc, muốn b.é sớm tự tập. Anh nhiều lần đuổi tôi ra khỏi phòng để dạy con. Anh hay nói: “Em phải để con tự l.àm rồi trưởng thành chứ em kh.ông thể ở bên con đến hết đời được”. Cũng vì thế mà con trai hay nhõng nhẽo, quấn mẹ hơn bố.
Tôi cũng luôn cố gắng thu xếp công việc sao cho ổn thoả nhất. Ngoài ra, gia đình có một người anh ở gần, khi tôi bận việc quá thì anh ấy sẽ hỗ trợ tôi chăm sóc cho b.é. Tôi cũng cảm thấy yên tâm để có thời gian đi đóng ph.im hoặc theo đuổi công việc yêu thích. Thời gian qua, dịch bệnh Co.vid-19 kéo dài gây ảnh hưởng kh.ông nhỏ cho các diễn viên. Khi bắt đầu bấm máy Cây táo nở hoa, chúng tôi cũng bị quay, nghỉ nhiều lần do dịch bệnh. Hiện nay, dịch ở mức cao trào nên mọi công việc của tôi đều bị chậm trễ lại. Hiện tôi kh.ông s.ống trong thành phố mà về ở tại trang trại nơi chồng đang l.àm việc. Cuộc s.ống ở đây bình yên và khác xa với thành phố, tôi ở đây phụ giúp chút việc, coi như dành cho mình quãng nghỉ tại một môi trường thiên nhiên xanh tươi, yên bình.
NSƯT Mỹ Duyên bên ông xã và con trai.
– Chị luôn kín tiếng về đời tư và ít th.am dự các sự kiện, có lý do gì đặc biệt?
Thật sự tôi là người s.ống hướng nội nhiều hơn. Thời gian đi l.àm việc đã khiến tôi ít được gần gũi bên con cái rồi. Khi tôi đi l.àm là l.úc sáng sớm con ngủ chưa dậy, quay ph.im tới tận khuya mới về thì con đã ngủ. Vòng lặp như vậy cứ kéo dài mấy tháng trời tới khi kết thúc ph.im. Vì vậy, khi có những sự kiện tôi cảm thấy kh.ông quá cần thiết phải có m.ặt, tôi sẽ cố gắng dành thời gian bên gia đình. Lý do chỉ có vậy thôi chứ cá nhân tôi cũng kh.ông phải người cố t.ình kín tiếng, giấu diếm gì đâu.
Theo Dân trí – Vietnamnet
– https://dantri.com.vn/giai-tri/my-duyen-ket-hon-tuoi-42-khong-thich-duoc-chong-phat-tien-xai-20230219173110876.htm
– https://vietnamnet.vn/my-duyen-luoi-dao-bat-mi-ve-nguoi-chong-kin-tieng-751923.html